Sự thay đổi nền tảng đặt phòng khách sạn và những cơ hội được đưa ra

Môi trường số và nền tảng di động đang thay đổi mọi thứ về khách sạn:

Trong năm 2012, lần đầu tiên chúng ta ghi nhận được hơn 1 tỉ lượt khách doanh nhân và du khách du lịch,.
Với sự thay đổi trong cách thức đi lại giữa các quốc gia  và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ các vị khách sẽ có những kì vọng khác nhau và được tự do lựa chọn các khách sạn thông qua môi trường mạng.

- Dự đoán tới năm 2017, 88% mọi người trên thế giới sẽ có kết nối di động. Cùng lúc đó, việc đặt phòng khách sạn thông qua di động và tablet sẽ vượt qua phương pháp truyền thống trên website. 

- Các du khách luôn muốn có thể truy cập tìm kiếm những thông tin về mua sắm, đặt phòng một cách dễ dàng và thoải mái, mọi nơi mọi lúc, một điều chỉ có điện thoại di động mới sử dụng được.

- Họ luôn muốn có được kết nối ổn định cho phép họ được truy cập nội dung khi họ muốn qua mọi nền tảng cũng như sự thống nhất nội dung giữa các nền tảng khác nhau.

Đọc tiếp tại đây

7 lý do khiến khách sạn của bạn không được yêu thích.

Đối với những du khách và doanh nhân, việc tìm được những khách sạn ưng ý khi đi du lịch là một điều cần thiết để đảm bảo sự vui vẻ trong chuyến đi, mặc dù vậy bạn vẫn luôn có thể rơi vào một khách sạn với những thói quen khiến bạn phải ngán ngẩm:

Dưới đây là 7 thói quen khi các chủ đầu tư setup khách sạn sẽ khiến du khách lắc đầu:
1.  Điện thoại trong phòng không sử dụng được bình thường:

- Đôi lúc khi bạn cần gọi điện xuống lễ tăn để hẹn giờ đánh thức sớm, việc bấm số 0 sẽ đưa bạn để một tổng đài tự động và kêu suôt 20 phút không ai nhấc máy?. Rất nhiều khách sạn không hề thực hiện việc lắp đặt rõ ràng hệ thông điện thoại của họ khiên việc các du khách khi muốn sử dụng sẽ rất khó khăn.
2. Sử dụng kết nối internet bằng dây:
Với việc công nghệ phát triển thì kết nối internet không dây đang ngày càng trở nên phổ biến nhưng không phải khách sạn nào cũng muốn điều đó, Nếu bạn nhận được một căn phòng với đống dây dợ mạng loằng ngoằng thì xin chia buồn với bạn.
3. Những hóa đơn bí mật:
- Chi phí dịch vụ, tiền thuế, dịch vụ phòng, mini-bar, phí bệnh viện, phí truy cập internet - tất cả đều có thể được tính vào chi phí khi bạn check-out ra khỏi khách sạn. Điều này đều khiến phần lớn du khách tức giận khi họ không hề được biết về những chi phí này trước đó.
4.Nước quá nóng hoặc quá lạnh
- Một trong những lý do phổ biến là khi bật vòi nước quá lạnh mặc dù bạn đã bật bình nước nóng từ trước đó tới cả tiếng. Hoặc là bạn chỉ có thể chọn giữa nhiệt độ cực nóng và cực lạnh.
5. Chi phí giặt quần áo
- Với những du khách doanh nhân việc ở lại khách sạn trong một thời gian dài luôn có thể xảy ra, và việc giặt quần áo là tất yếu. Dù vậy khả năng bạn sẽ nhận được một hóa đơn cao ngất ngưởng cho việc giặt một bộ quần áo, có lẽ còn cao hơn giá bạn mua mới.
6. Những bức ảnh hoành tráng
- Việc đặt phòng luôn giống như một cuộc hẹn hò giấu mặt, Trong phần lớn trường hợp bạn sẽ may mắn nếu có được căn phòng giống như trong ảnh. Đôi lúc ấn tượng ban đầu khi đặt chân tới khách sạn khi bạn được sử dụng căn phòng trong một khoảng thời gian. Tripadvisor là một trang web tốt với việc các bức ảnh trên đó đều được chính các du khách chụp lại.
7.Tấm thẻ "Không làm phiền" hầu như vô tác dụng

- Với nhiều khách sạn, việc sử dụng tấm thẻ "Không làm phiền" sẽ không có tác dụng, nhân viên dọn phòng vẫn có thói quen gõ cửa và vào phòng bạn để dọn dẹp.


10 khẩu hiệu du lịch đáng nhớ nhất thế giới

Hài hước, khiêu khích và mang tính chất lôi kéo là những gì mà các khẩu hiểu du lịch hướng đến nhằm thu hút khách về thành phố hoặc quốc gia đang quảng bá.


"Điều gì xảy ra ở Vegas, sẽ ở lại Vegas" là khẩu hiệu (slogan) của thành phố "tội lỗi" này. Nơi đây có các khu giải trí hoạt động bất kể đêm ngày như sòng bài, hộp đêm, vũ trường, quán bar... Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi gắn liền với lời chào mời này là hình ảnh một cô gái nóng bỏng.


Theo Doug Lansky, cố vấn kiêm nhà viết sách du lịch, khẩu hiệu "100% Pure New Zealand" (tạm dịch New Zealand 100% tinh khiết) đạt được thành công lớn. Nó đã bắt kịp xu hướng và trở thành một biểu tượng. Đất nước này từng gặp khó khăn trong việc theo đuổi mô típ cũ với hình ảnh những nơi xuất hiện trong phim Chúa tể những chiếc nhẫn.


Cơ sở cho khẩu hiệu của Ethiopia "13 tháng sáng ánh mặt trời" là theo lịch nước này, ngoài 12 tháng 30 ngày, họ còn có thêm 5-6 ngày tạo thành tháng thứ 13.  Trên thực tế, điều này đã góp phần tạo nên sự thành công của du lịch Ethiopia - nơi nổi tiếng nắng ấm quanh năm.



Đối với các quốc gia không thích sự nhàm chán trong khẩu hiệu, Doug Lansky cho rằng dòng chữ "Nước lớn nhỏ bé" của Slovakia có thể là một ví dụ tốt bởi tính khá hài hước.


Quốc gia này nổi tiếng quanh năm nắng ấm, và đó là lý do các nhà lãnh đạo của ngành du lịch quyết định đánh cược với khẩu hiệu "Nhiều niềm vui hơn ở Philippines" để nói về thế mạnh các hoạt động giải trí ngoài trời. "Nó khiến tôi cảm thấy Philippines là một điểm đến vui vẻ với những con người dễ mến", Samantha North - một chuyên gia về thương hiệu cho biết.


Khẩu hiệu "Không thành phần nhân tạo" của đất nước Trung Mỹ này có thể khiến nhiều người bối rối. Doug Lansky cho biết: "Khẩu hiệu không phải là lý do để du khách quyết định đi đâu, mà họ đi vì những điều thú vị và mới lạ".

Đây có lẽ là một trong những logo, khẩu hiệu nổi tiếng nhất thế giới khi được in hàng loạt trên áo phông, cốc, quà lưu niệm hay áp phích quảng cáo. Đơn giản và dễ nhận diện là điều du khách có thể thấy ở đây. "Nó được tạo ra vào năm 1970 - thời điểm thành phố có những thay đổi rất lớn về mặt xã hội và trở thành một biểu tượng", bà Samantha North cho biết.


Khẩu hiệu quáng bá của thành phố này khi ra mắt đã tạo nên một làn sóng phản đối trong khu vực khi khẳng định Stockholm, Thụy Điển là thủ đô của bán đảo Scandinavia.


Nhiều người có thể cho rằng khẩu hiệu của Slovenia thiếu sáng tạo, nhưng bà Samantha North không nghĩ như thế. Khẩu hiệu này rất dễ thương với lối chơi chữ hài hước khi tô đỏ chữ Love (tình yêu) trong tên quốc gia này.
 

Đối với Doug Lansky, logo và khẩu hiệu của Nam Phi quá chung chung với những vòng tròn, hình vuông và dòng chữ "Điều đó là có thể". Nhưng bà Samantha North lại cho rằng nó khơi gợi sự suy đoán, khám phá của du khách.

Hành động sai lầm du khách thường làm trong khách sạn

Check-in sai giờ so với quy định, sắp xếp đồ đạc thiếu ngăn nắp hay quá phụ thuộc vào cuộc điện thoại báo thức buổi sáng từ lễ tân là những nhân tố khiến kỳ nghỉ của du khách có thể thành ác mộng.
Những hành động sai lầm có thể làm lỡ dở chuyến du lịch, một phần trong đó xuất hiện ngay từ khi bạn bước chân vào khách sạn, làm thủ tục và nhận phòng. Dưới đây là một số hành động có thể biến hành trình của du khách thành nỗi ám ảnh.

Check-in không đúng giờ

Mỗi khách sạn thường có giờ check-in khác nhau, để bảo đảm nhất, bạn nên kiểm tra và trao đổi với các nhân viên lễ tân. Trường hợp ghé khách sạn sớm hơn dự kiến nhưng không báo trước, khả năng còn phòng trống mà ưng ý là rất thấp. Khi những vị khách trước trả phòng, các nhân viên luôn cần thời gian thích hợp, đủ để dọn dẹp và trả lại sự tinh tươm.

Dùng thức ăn trong phòng

Phòng khách sạn nào cũng trang bị các loại đồ uống và thức ăn nhẹ cho khách nghỉ. Dù vậy, chỉ cần nhâm nhi một trong số này, hóa đơn mỗi món có thể khiến bạn ngất lịm khi thấy giá cả cao hơn mức thông thường gấp 2-3 lần.

Thiếu ngăn nắp

Ngay cả khi đã nhận phòng và cầm chìa khóa, khả năng cao là bạn vẫn chưa hẳn an toàn với mớ hành lý. Một số du khách từng không khóa va li hành lý và bí mật đặt camera quan sát, phát hiện trường hợp nhân viên dọn phòng cố tình lục lọi đồ đạc hay nghịch ngợm các thiết bị như laptop, máy ảnh… Nếu không tự bảo quản hành lý, chuyện mất mát xảy ra ngay trong phòng là điều khó tránh.

Đến phòng tập vào lúc sáng sớm
Rất nhiều du khách có thói quen tập thể dục lúc mới ngủ dậy và đến phòng tập vào sáng sớm. Thói quen này khiến phòng tập lúc nào cũng đông đúc, bận rộn.

Quên cất thẻ “Xin đừng làm phiền”

Quên hạ tấm thẻ "Xin đừng làm phiền" có thể khiến bạn chịu cảnh căn phòng bừa bãi, thiếu sạch sẽ trong khi đã trả tiền để dùng dịch vụ tốt nhất.
Khi đã qua thời điểm không muốn ai làm phiền, bạn ra khỏi phòng và nhiều khả năng thường quên rút tấm thẻ “Xin đừng làm phiền” treo trên cửa ra vào. Điều này sẽ khiến các nhân viên hiểu rằng khách nghỉ không cần dọn phòng và bỏ qua bạn. Căn phòng vì thế vẫn phải chịu cảnh bừa bộn, chăn ga dơ bẩn, lộn xộn dù bạn đã trả tiền để mua tiện nghi hoàn hảo.

Đưa người lạ tên và số phòng
Ngoại trừ việc bạn có ý muốn hẹn hò với cô nàng hoặc anh chàng nào đó, còn lại nên cẩn thận và giữ gìn thông tin cá nhân cũng như số phòng khách sạn đối với người lạ. Không chỉ vậy, việc tiết lộ thông tin cá nhân có thể khiến bạn rơi vào nhiều tình huống phức tạp và khó kiểm soát trong suốt kỳ nghỉ.

Phụ thuộc vào điện thoại báo thức từ lễ tân
Để bảo đảm đúng giờ trong các chuyến đi, nhiều du khách thường dùng dịch vụ báo thức qua điện thoại do các nhân viên lễ tân đảm trách. Tuy vậy, chỉ sau vài hồi chuông, họ sẽ buông máy và cho rằng đã hoàn thành nhiệm vụ. Nếu ngủ quá say, bạn có thể bị nhỡ hồi chuông này và dậy muộn, khiến cả hành trình trở nên tồi tệ vì vỡ kế hoạch.

Chỉ lấy một chìa khóa phòng
Hầu như du khách nào khi nhận phòng cũng chỉ lấy một chiếc chìa khóa. Trong khi đó, lời khuyên tốt nhất là bạn nên đề nghị nhận hai chiếc, như vậy sẽ giúp những người ở cùng phòng chủ động hơn, nhất là với nhóm đi đông.

Trải nghiệm cuộc sống khi được làm người dơi

Ngoài căn phòng như hang dơi, du khách có thể thử qua phong cách xác ướp Ai Cập, nhà tù nổi tiếng Alcatraz hay trở thành thám tử như Sherlock Holmes. 

Những ai từng mơ ước được một lần trở thành Batman (người dơi) thì nay có thể đến căn phòng theo phong cách người dơi tại khách sạn Eden, Đài Loan. Ý tưởng này xuất hiện dựa theo series film ăn khách người dơi gần đây.

Căn phòng khách sạn được trang bị một giường đôi nhìn rất "ngầu" với biểu tượng người dơi phía trên đầu giường và tường được thiết kế giống như một cái hang sần sùi nhưng rất tiện nghi, sang trọng.

Toàn bộ căn phòng được thiết kế như hang dơi khiến cho du khách có cảm giác mình chính là Batman đích thực.
Khách sạn Eden cho biết phong cách người dơi đang giúp họ hái ra tiền vì có nhiều du khách muốn một lần được sống giống Batman. Tuy nhiên, thời gian phục vụ du khách không kéo dài mà mỗi người chỉ có thể thử qua căn phòng này trong vòng 3 tiếng với giá 40 bảng Anh (tương đương 1.300.000 đồng).

Tivi màn hình phẳng kiểu người dơi được dùng như gương soi cho bồn tắm trên sàn nhà phía sau.
Những fan hâm mộ trung thành của Batman đã có nhiều bình luận xoay quanh căn phòng trong mơ này. Một số người cho biết căn phòng này pha trộn giữa người dơi xưa được đóng bởi Michael Keaton và người dơi mới hơn do Christian Bale thủ vai trong bộ Hiệp sĩ bóng đêm.

Biểu tượng Batman được nhìn thấy khắp căn phòng, ngoài ra còn có tấm poster trên tường.
Ngoài phong cách Batman thường xuyên bị "cháy phòng", khách sạn Eden còn tạo nên những căn phòng ăn theo những bộ phim nổi tiếng khác như Xác ướp Ai Cập, nhà tù Alcatraz hay phòng thám tử tài ba Sherlock Holmes.

10 món đồ kỳ quặc từng bị lấy trộm ở khách sạn

Hàng năm, các nhà quản lý khách sạn và chủ đầu tư luôn phải bỏ ra một số tiền nhất định để mua lại những món đồ đã bị du khách lấy trộm trong thời gian họ ở lại đây. Có những món đồ đã được lấy đi một cách tài tình tới độ không ai biết được nó đã được chuyển ra ngoài khách sạn thế nào.

Dưới đây là 10 món đồ nổi bật từng bị khách thuê phòng lấy trộm, được trang News tổng hợp.

1. Một vị khách đã mang theo tác phẩm trị giá 300.000 USD của Andy Warhol sau khi nghỉ ở khách sạn cao cấp tại Hong Kong, Trung Quốc.

2. Một mô hình máy bay dài 3,6 m tại khách sạn Best Western ở Mỹ.

3. Một bộ áo giáp tại một khách sạn hạng sang ở Mỹ.


4.  Một chiếc piano lớn. Quản lý cũ của khách sạn Starwood, Mỹ, kể rằng có ba người đàn ông đi vào sảnh của khách sạn, sau đó tháo rời các bộ phận của cây đàn và mang xuống phố.

5. Một vị khách sau khi nghỉ ở khách sạn tại Berlin, Đức ra về đã mang theo vòi nước, bồn cầu, bồn rửa mặt và vòi hoa sen.

6. Khách sạn Du Vin tại Birmingham, Anh từng bị mất trộm một chiếc đầu lợn rừng nhồi bông.

7. Một vị khách khi nghỉ ở khách sạn 5 sao tại Dubai đã lấy trộm tủ lạnh mini cùng chiếc ghế sofa. Trước khi lấy đi chiếc tủ lạnh, vị khách này còn "cẩn thận" bỏ hết các chai nước để ở bên trong ra.

8. Một vị khách thuê phòng ở khách sạn tại Beverly Hills đã mang theo chiếc lò sưởi bằng đá cẩm thạch.

9. Trong một cuộc khảo sát của tạp chí Caterer and Hospitality, một khách sạn giấu tên cho biết họ đã bị đánh cắp thanh kiếm có niên đại từ thời trung cổ.

10. Chú chó cưng của ông chủ một khách sạn.
Công ty quản lý khách sạn VHG. Powered by Blogger.